BULONG CHO NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

Nhà thép tiền chế ngày càng được ưa chuộng, tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn cho công trình của mình các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến loại hình này.

  • Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế hay còn gọi là nhà tiền chế, nhà lắp ghép, nhà khung thép. Đây là loại hình nhà không phải được xây dựng bằng vôi vữa, gạch ngói theo truyền thống mà làm khung chính với các mối nối được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhà thép tiền chế được thiết kế theo bản vẽ kiến trúc và bản vẽ kết cấu, được gia công tại xưởng (nhà máy) và được lắp ráp tại công trình. Loại hình này được dùng trong công trình nhà xưởng, nhà kho, siêu thị hoặc nhà dân dụng… Các kết cấu được lắp ghép với nhau bằng vật liệu liên kết ví dụ như bulong…

  • Bulong liên kết dùng cho nhà thép tiền chế?
BULONG được dùng để liên kết các chi tiết trong nhà thép tiền chế thành hệ thống, khối, khung giàn. Chúng tôi sẽ phân tích rõ về ưu nhược điểm của bulong liên kết để các bạn sử dụng hiệu quả hơn về mặt kếu cấu và kinh tế

1. Bulong neo (móng)

Là loại bulong này liên kết phần móng và cột của nhà thép tiền chế. Đảm bảo chất lượng công trình sử dụng loại bulong liên kết này phải tuân thủ đo đạc chính xác và đảm bảo đầu bulong không bị hư hỏng do bêtông.

2. Bulong cường độ cao

Là loại bulong liên kết dùng cho các liên kết ghép chịu cường độ lớn như nối cột và nối xà. Việc sử dụng bulong liên kết cường độ phải có đường kính và cấp bền đúng với bản thiết kế. Các loại bulong này thường ít bị ăn mòn nhưng do vị trí liên kết quan trong người ta thường mạ kẽm điện phân bề mặt bulong để đảm bảo.

3. Bulong inox

Bulong này có chất liệu là inox 304, 316, 410 phù hợp cho các vị trí lắp đặt ngoài trời vì nó có đặc tính chống chịu ăn mòn cao và khả năng chịu lực tốt.

4. Bulong nở (Tắc kê nở )

Còn lại bulong này có chức năng để liên kết cột bêtông với các kết cấu khác như thép, xà gồ… với đặc điểm dễ thi công và giá thành cũng không quá cao.

Ngoài ra nhà thép tiền chế còn sử dụng các loại ốc, vít, ty giằng, thanh ren,… để liên kết các kết cấu khác lại với nhau.

Các bạn hãy liên hệ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T để nhận được sự tư vấn rõ ràng và hiệu quả hơn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0931.522.669
Zalo: 0931.522.669
Email: kinhdoanh@bulongdot.com
Facebook: fb/congtybulongD.O.T