BULONG LỤC GIÁC CHÌM LÀ GÌ???

Bình thường bulong có đầu lục giác ngoài gọi là bulong lục giác ngoài. Ngược lại bulong có các đầu lục giác nằm bên trong gọi là bulong lục giác chìm. Loại bulong này có đặc điểm, thông số như thế nào và ứng dụng như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bulong loại này.

Thế nào là bulong lục giác chìm?

Bulong lục giác chìm là linh kiện cơ khí chính xác bulong được sản xuất nhằm giúp liên kết với các vật tư khác lại với nhau nhờ sự phối hợp cùng với các đai ốc. Loại này được sản xuất từ các vật liệu như thép hoặc thép không gỉ (inox).

Đặc điểm?

Vật liệu cấu tạo nên bulong lục giác đều là thép cường độ cao và thép không gỉ inox. Đó là các loại thép như: Thép cấp bền 4.6, 8.8, 10.9, 12.9, inox 201, inox 304, inox 316

– Đầu của bulong có một cái lỗ hình lục giác lõm vào trong.
– Thân bulong hình trụ tròn, được tiện ren.
– Để siết chặt bulong loại này phải dùng cây lục giác.
– Đầu bulong có thể có nhiều hình dạng khác nhau: đầu trụ, đầu dù (đầu mo), đầu bằng (đầu côn), âm đầu (lõm đầu)…

Bulong lục giác chìm đầu trụ

  • Bulong dạng này sẽ được dùng trong những mối nối thông thường sẽ không bị nhô lên phần đầu bulong, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như không cản trở hoạt động của những chi tiết xung quanh.
Bulong lục giác chìm đầu trụ

Bulong lục giác chìm đầu dù (đầu mo)

  • Đây là loại được thiết kế đầu tròn như cái dù và bao tròn xung quanh, ở giữa in lục giác đều, bề mặt thường là đen và khá cứng nhờ chế tạo từ thép cacbon. Dùng nhiều trong cơ khí và chế tạo máy.
Bulong lục giác chìm đầu dù (đầu mo)

Bulong lục giác chìm đầu bằng (đầu côn)

  • Được dùng nhiều trong ngành đồ gỗ nội thất, loại này là mặt bằng có bao tròn xung quanh, quanh viền tròn được cắt một góc nghiêng tạo cho bulong đẹp và sang hơn. Phần thân của bulong thường có ren suốt, trong ngành gỗ thì có thể bắt vít hoặc khoan một lỗ vừa với thanh ren và dùng vít vặn vào. Loại bulong này thường được chế tạo từ thép không ăn mòn lúc nào cũng sáng bóng và đẹp.

Bulong lục giác chìm âm đầu

  • Là loại được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí chế tạo, đặc biệt loại bulong này lắp ráp các chi tiết cơ khí vô cùng chính xác, các chi tiết máy móc, thiết bị…
Bulong lục giác chìm âm đầu

Ứng dụng?

Đối với bulong này có tính ứng dụng khá cao thường sử dùng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề của đời sống. Có đặc tính chống ăn mòn, tính thẩm mỹ cao, chịu được lực tốt… nên được dùng nhiều. Các lĩnh vực thường sử dụng như: dùng trong các ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp hóa chất, các ngành đóng tàu, lắp ghép ô tô, xây dựng cầu đường, lắp ráp các loại máy móc thiết bị công nghiệp hay được ứng dụng nhiều trong các công trình khác…

Ngoài ra, chúng tôi còn sản xuất và cung cấp các mặt hàng như sau:


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0931.522.669
Zalo: 0931.522.669
Email: kinhdoanh@bulongdot.com
Facebook: fb/congtybulongD.O.T