INOX, BULONG INOX VÀ CÁC LOẠI BULONG INOX?

Inox là gì?

Inox là một hợp kim của thép (inoxidizable) với tỉ lệ bổ sung thành phần Crom tối thiểu là 10.5%. Ngoài ra, inox còn có thành phần carbon với tỉ lệ tối đa là 1,2%. Inox còn được gọi là thép không gỉ (tiếng anh: stainless steel) nhờ có tính chất đặc trưng là chống ăn mòn hơn so với các loại hợp kim thép khác.

Bulong inox là gì?

Bulong inox là sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox, quan trọng nhất là chống ăn mòn. Chúng có khả năng chống chịu ăn mòn, thân thiện với môi trường và có thể tái chế 100%. Chúng chịu được nhiệt độ cao hoặc nhiệt độ cực lạnh nên trở thành vật liệu ưu tiên lựa chọn cho hầu hết mọi ứng dụng!

bulong inox 304

Các loại bulong inox

Bulong thường được sử dụng các mác thép sau đây để sản xuất:
– Inox201, đây là loại thép không gỉ inox có mác thép là SUS 201, loại vật liệu này có độ cứng cao, chính vì vậy khả năng chịu lực rất tốt. Khả năng chống ăn mòn hóa học của vật liệu inox 201 là hạn chế, nên chỉ sử dụng sản phẩm sản xuất từ inox 201 tại những vị trí ít chịu ăn mòn hóa học, môi trường làm việc khô ráo. Giá bulong inox 201 có giá rẻ nhất trong các loại inox.
– Inox 304, đây là loại thép không gỉ inox có mác thép là SUS 304, loại vật liệu này có độ cứng cao, chính vì vậy khả năng chịu lực rất tốt. Khả năng chống ăn mòn hóa học của vật liệu inox 304 rất tốt, sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 304 có thể làm việc trong những môi trường mà ăn mòn hóa học là mối quan tâm. Giá bulong inox 304 có giá cao hơn giá bulong inox 201.
– Inox 316, đây là loại thép không gỉ inox có mác thép là SUS 316, loại vật liệu này có độ cứng rất cao, khả năng chịu lực của bulong inox 316 tương đương với bulong cấp bền 6.8. Khả năng chống ăn mòn hóa học của vật liệu inox 316 là vượt trội, có thể làm việc trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp với nước biển, với hóa chất ăn mòn. Giá cao hơn giá bulong inox 304.
Nhờ các chế phẩm đặc biệt và phương pháp sản xuất, mỗi biến thể có các đặc tính làm cho nó hoàn hảo cho khu vực ứng dụng của nó.

bulong inox 304

Ứng dụng bulong inox

Ở Việt Nam hiện nay loại đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất đó là bulong inox 304. Chúng rẻ hơn các loại thép không gỉ khác và không bị rỉ nếu sử dụng đúng cách. Điều quan trọng là bulong làm từ thép không gỉ này không tiếp xúc với axit. Clo làm hỏng vĩnh viễn các ốc vít. Vì lý do này, không sử dụng vật liệu buộc bằng thép không gỉ inox 304 gần bể bơi. Xịt nước có chứa clo có thể dẫn đến rỉ sét.

Bulong inox 316 có khả năng chống ăn mòn mạnh mẽ hơn. Có thể sử dụng loại trong môi trường khắc nghiệt vì inox 316 có thể kháng nước biển và axit. Bulong inox 316 này sử dụng đặc biệt ở các vùng ven biển do không khí biển mặn. Các loại thép không gỉ khác có xu hướng rỉ sét do độ mặn trong không khí. Các ngành công nghiệp hóa chất và thực phẩm cũng thường xuyên sử dụng bulong inox 316. Ngoài ra, sử dụng vĩnh viễn dưới nước không quan trọng đối với loại thép không gỉ này.

So sánh inox 201, 304 và 316

Mác InoxĐộ bềnChống ăn mònTừ tínhTính hànGiá thành
201Trung bìnhCaoCó (yếu)CaoThấp
304CaoCaoKhông (ít)CaoCao
316Rất caoRất caoKhôngCaoCao nhất

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm bên dưới: 


Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng hoặc nhận báo giá sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0931.522.669
Zalo: 0931.522.669
Email: kinhdoanh@bulongdot.com
Facebook: fb/congtybulongD.O.T