BU LONG INOX LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM BU LONG INOX?

bu long inox

Bulong Inox là gì ?

Bulong inox là một trong những sản phẩm có chức năng liên kết được sản xuất bằng thép không gỉ. Với đặc tính ưu việt chống ăn mòn và không bị gỉ sét nên bulong inox được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Các ngành được ứng dụng nhiều: Nhà máy xử lý nước thải, nhà máy sản xuất chứa nồng độ axit cao. Công trình cầu đường có mối ghép làm việc trong môi trường ẩm ướt thường xuyên. Các ngành đóng tàu, cảng biển cũng là những vị trí mà nước biển ăn mòn cực mạnh đều phải sử dụng tới bulong inox.

Cấu tạo của bulong inox

thông số bu long inox 304
Kích thước bulong inox thông dụng


Tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng. bulong inox được nhà sản xuất gia công đúng theo yêu cầu. Các dạng sản phẩm thường sử dụng bằng chất liệu inox có thể kể đến như. BULONG LỤC GIÁC NGOÀI, BU LONG NEO. Về bản chất công dụng nó là như nhau nhưng nó chỉ khác mỗi chất liệu.

Thành phần chất liệu cấu tạo bu long inox

Inox hay còn được biết đến là Thép không gỉ có khả năng chống sự ôxy hoá và ăn mòn rất cao. Điều quan trọng lựa chọn đúng chủng loại và các thông số kỹ thuật phù hợp vào từng trường hợp cụ thể.

Khả năng chống lại sự oxy hoá từ không khí ở nhiệt độ thường của thép không gỉ nhờ vào tỷ lệ crôm có trong hợp kim. Tỉ lệ nhỏ nhất là 13% và có thể lên đến 26% trong trường hợp làm việc trong môi trường làm việc khắc nghiệt. Trạng thái bị oxy hoá của crôm thường là crôm ôxit (III). Khi crôm trong hợp kim thép tiếp xúc với không khí thì một lớp chrom III oxit rất mỏng xuất hiện trên bề mặt vật liệu. Lớp này mỏng đến mức không thể thấy bằng mắt thường, có nghĩa là bề mặt kim loại vẫn sáng bóng.

Tuy nhiên, chúng lại hoàn toàn không tác dụng với nước và không khí nên bảo vệ được lớp thép bên dưới. Hiện tượng này là sự oxi hoá chống gỉ bằng kỹ thuật vật liệu. Có thể thấy hiện tượng này đối với một số kim loại khác như ở nhôm và kẽm.

Bu long inox gồm có 2 bộ phận chính:

  • Phần đầu: có thể là hình lục giác ngoài, lục giác chìm, đầu tròn, đầu cầu, đầu bằng …
  • Phần thân: là chi tiết quan trọng nhất, thân tròn hình trụ bên dưới đầu bulong. Phần này chứa các đường ren có thể là ren lửng hoặc ren suốt. Được đai ốc và long đền siết vào.

Vật liệu để sản xuất bulong inox

Chủ yếu là sử dụng 3 loại mác thép không gỉ sau:

  • Bulong inox mác 201: đây là loại bulong inox màu sáng bóng chịu lực tốt. Giá thành của loại sản phẩm inox 201 tương đối rẻ. Giá bán sản phẩm này chỉ nhỉnh hơn loại bu lông thép hợp kim một chút. Lý do là vì loại bulong inox 201 này về cấp bền thì tốt nhưng chịu ăn mòn thì lại quá kém. Chỉ sử dụng được trong môi trường khô ráo, không tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt.
  • Bulong inox 304: đây là loại bulong có màu sáng bóng hơn loại sản phẩm inox 201. Sản phẩm inox 304 sử dụng rộng rãi phổ biến nhất do các đặc tính chịu ăn mòn tốt. Cũng như không bị ảnh hưởng bởi vấn đề ẩm ướt. Giá thành cũng trung bình nên loại bulong này là sự lựa chọn tốt nhất thường được sử dụng nhiều.
  • Bulong inox 316: Đây là loại sản phẩm inox có giá thành cao nhất. Đơn giản là bởi vì cấp bền của bulong inox này cao hơn bulong cường độ cao 8.8 một chút. Chịu được sự ăn mòn của hóa chất và môi trường nước mặn thường xuyên. Bulong inox 316 sử dụng nhiều trong các nhà máy công nghiệp, nhà máy xử lý nước thải và cảng biển, đóng tàu thủy.

Nhà cung cấp bu long inox giá thành cạnh trang tại Hồ Chí Minh

Công ty D.O.T tự tin là công ty nhập khẩu và cung cấp bulong inox cho công trình dự án lớn. Quý khách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn và lựa chọn những bu lông phù hợp.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0931.522.669

Zalo: 0931.522.669

Email: kinhdoanh@bulongdot.com

Facebook: fb/congtybulongD.O.T