SỰ KHÁC BIỆT BULONG INOX VÀ BULONG CƯỜNG ĐỘ CAO

Bu long inox và bu long cường độ cao là hai loại vật tư được đánh giá rất cao về độ chịu lực cũng như khả năng chống ăn mòn. Chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt trong bài viết này. Bulong giúp liên kết các mỗi nối, mối ghép lại với nhau, tạo ra khung giàn chắc chắn. Mỗi một loại bulong sẽ có những công dụng và tính năng riêng.

So sánh sự khác biệt giữa bu long inox và bu long cường độ cao

Phân biệt bu long inox và bu long cường độ cao

Bu long Inox là gì?
Bulong inox là một trong những loại bulong liên kết được sử dụng phổ biến nhất hiện nay cùng với các loại vật liệu chế tạo khác như thép cacbon hay các loại đồng, nhôm, kẽm… Đúng như tên gọi, chúng được làm từ vật liệu chính là inox. Bulong Inox có rất nhiều loại và kích thước khác nhau từ M1 đến M70.

bulong liên kết inox316

Bu long cường độ cao là gì?
Bulong cường độ cao là một linh kiện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, được chế tạo từ hỗn hợp thép và carbon. Nó dùng để liên kết các bulong trong các kết cấu tại các công trình xây dựng hay máy móc thiết bị.

Điểm giống nhau giữa hai loại bulong này

– Đều là chi tiết làm từ thép có thiết kế hình trụ, một đầu có mũ và một đầu chứa ren (ren lửng hoặc ren suốt) để dễ dàng kết nối với ecu.

– Công dụng của bu long là dùng để cố định, liên kết các chi tiết rời rạc với nhau thành một khối.

– Có nhiều loại được phân chia theo hình dạng đầu bu long, trong đó có các loại chính là bu long lục giác đầu chìm và bu long lục giác ngoài. Bên cạnh đó còn có bu long đầu tròn, đầu dù, đầu trụ,…

Sự khác biệt giữa bulong cường độ cao và bulong inox

Mặc dù hai loại bulong này được xếp vào nhóm bulong liên kết. Nhưng, inox lại được phân chia thành rất nhiều cấp bền khác nhau. Và mỗi một loại cấp bền sẽ lại có những tính chất riêng.

Vì dụ như: inox 201, đối với loại vật liệu này có khả năng chống ăn mòn không được tốt bằng inox 304 nhưng đổi lại độ chịu lực của chúng lại tốt hơn rất nhiều. Hoặc như inox 316 lại được sử dụng trong những môi trường chuyên biệt như là dưới nước hoặc gần biển.

Còn bulong cường độ cao chủ yếu được dùng để lắp đặt nhà kèo và các hạng mục xây dựng.

Cùng là bu long nhưng do thành phần cấu tạo và đặc thù công việc mà bu long cường độ cao và bu long inox ít được sử dụng để thay thế cho nhau. Các bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại bu long phù hợp để đạt được hiệu quả lao động tốt nhất cũng như tránh được các rủi ro trong quá trình thi công.

Trên đây là bài viết phân biệt bulong inox và bulong cường độ cao. Mọi thắc mắc xin vui lòng gửi về cho chúng tôi theo thông tin bên dưới đây để được hỗ trợ tư vấn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0931.522.669

Zalo: 0931.522.669

Email: kinhdoanh@bulongdot.com

Facebook: fb/congtybulongD.O.T