ĐẶC ĐIỂM CỦA BULONG ĐẦU DÙ CỔ VUÔNG

Thong So Bulong Dau Du Co Vuong

Bulong đầu dù cổ vuông (Carriage Bolts) được dùng phổ biến trong thang máng cáp, lắp giá kệ đa năng, cột thu phát sóng viễn thông, cơ khí, lắp máy, thi công lắp đặt hệ thống cơ điện. Ưu điểm của loại bulong này là chống xoay, không cần dùng 2 cờ lê để giữ một đầu. Nhưng nhược điểm của loại bulong này là phải gia công lỗ vuông, có kích thước bằng với kích thước của cổ vuông bulong.

Bulong đầu dù cổ vuông là gì?

Bulong đầu dù cổ vuông là sản phẩm cơ khí được chế tạo từ nguyên liệu thép không gỉ inox. Loại bulong này có thân hình trụ được tiện ren. Phần đầu mũ hình dù và dưới mũ có dạng hình vuông. Phần cổ vuông thường có chiều dài 3mm hoặc 5mm.

Phần cổ hình vuông này là một phần rất đặc biệt so với các loại bulong thông thường. Phần cổ vuông này sẽ giúp giữ cho bulong không bị xoay khi xiết bulong với mặt liên kết. Phần đầu mũ bulong cũng rất khác biệt so với các loại bulong khác vì không có các giác để vặn bằng cờ lê. 

Vì phần đầu có dạng hình nấm, hình tròn, đầu dù nên sản phẩm bulong này còn có nhiều tên gọi khác như ốc cổ vuông, bulong đầu dù cổ vuông, nấm inox…

Cấu tạo của bulong đầu dù cổ vuông

Cấu tạo của bulong đầu dù cổ vuông bao gồm:

–  Phần đầu bulong dạng hình cầu tròn.

–  Phần cổ bulong dạng hình vuông.

–  Phần thân bu lông có tiện ren, thông thường theo tiêu chuẩn ren hệ mét.

Vật liệu chế tạo và phân loại bulong đầu dù cổ vuông

Để phân loại bulong đầu dù cổ vuông thì chúng ta sẽ căn cứ vào loại vật liệu chế tạo ra chúng. Các loại vật liệu chế tạo bulong đầu dù cổ vuông phổ biến phải kể đến là:

Vật liệu Inox 201 

Đây là loại thép không gỉ hay còn gọi là inox SUS 201. Loại vật liệu này có một số tính chất cơ bản như sau:

  • Khả năng chống ăn mòn được đánh giá là khá hạn chế. Chính vì vậy bulong đầu dù cổ vương sản xuất từ vật liệu inox 201 khuyến cáo chỉ nên sử dụng tại những vị trí khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường hóa học.
  • Khả năng chịu lực thì lại được đánh giá cao, sản phẩm bulong ốc vít inox 201 nếu đi test khả năng kéo đứt thì có thể đạt 6.6 đến 8.8 MPA
  • Về tính thẩm mỹ của sản phẩm thì bulong đầu dù cổ vuông inox 201 cũng được đánh giá cao nhờ vào bề mặt sáng bóng. Đây cũng là đặc điểm chung của tất cả các sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox, vật liệu thân thiện với môi trường.

Vật liệu Inox 304 

Inox 304 là thép không gỉ hay còn được gọi là inox SUS 304. Một số tính chất cơ bản của inox SUS 304 phải kể đến là:

  • Khả năng chống ăn mòn được đánh giá rất cao, sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 304 có khả năng làm việc trong điều kiện ngoài trời, trong điều kiện ăn mòn hóa học thường xuyên. Chính vì vậy đây là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong các loại vật liệu thép không gỉ vì khả năng làm việc tốt, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn inox 201
  • Khả năng chịu lực của sản phẩm sản bulong đầu dù cổ vuông inox 304 được đánh giá cao, cấp bền kéo có thể đạt 6.8 đến 8.8 MPA
  • Nhìn chung tính thẩm mỹ của sản phẩm làm từ vật liệu inox khá đẹp mắt, sáng bóng bề mặt, lựa chọn bu lông inox 304 để công trình của bạn sáng  hơn.

Vật liệu Inox 316 

Inox 316 hay còn gọi là inox SUS 316 các tính chất cơ bản của loại vật liệu này là:

  • Khả năng chống ăn mòn được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với 2 loại vật liệu trên. Sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 316 có khả năng làm việc trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp với nước biển, với dung dịch hóa chất. Chính vì vậy những công việc yêu cầu khả năng chống ăn mòn khắt khe nhất thường ưu tiên sử dụng vật tư sản xuất từ vật liệu inox 316.
  • Khả năng chịu lực cũng được đánh giá cao, sản phẩm bulong ốc vít inox 316 nếu đi test khả năng chịu lực, có thể đạt cấp bền 8.8.
  • Xét về tính thẩm mỹ thì loại bulong đầu dù cổ vuông inox 316 được đánh giá là tuyệt vời, vì chúng luôn sáng bóng dù trong làm việc trong môi trường hóa chất mạnh.
  • Vậy chúng ta có thể thấy được rằng loại bulong này được chia thành 3 loại dựa vào vật liệu sản xuất ra chúng là: bulong đầu dù cổ vuông inox 201, inox 304, inox 316.
bldauducovuong-inox

>>> Xem thêm: Báo giá bulong liên kết 8.8

Địa điểm mua bulong đầu dù cổ vuông uy tín?

Đồng thời Cường Thịnh cũng cung cấp các giải pháp kỹ thuật về kết cấu thép như: nhà thép tiền chế, các công trình kết cấu thép, các công trình cầu đường, bến cảng, sân bay và các công trình về năng lượng, truyền tải điện năng… Với đội ngũ kỹ thuật viên, kiến trúc sư chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp đưa ra các giải pháp kỹ thuật tối ưu cho quý khách hàng, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật hóc búa liên quan đến liên kết trong kết cấu.

>>> Xem thêm: 

Quý khách hàng mua hàng hoặc nhận báo giá sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG D.O.T

Địa chỉ: 63B Đặng Nhữ Lâm, Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0931.522.669

Zalo: 0931.522.669

Email: kinhdoanh@bulongdot.com

Facebook: fb/congtybulongD.O.T